Subscribe:

Ads 468x60px

Wednesday, August 19, 2015

Bán hàng và làm thỏa mãn

Định nghĩa vnăng sut nhn mnh mt thc tế rng mt sn phm cn phi tha mãn khách hàng. Điu đó mang nhiu ý nghĩa hơn chỉ đơn gin là bán hàng. Bán mt cái gì đó thì tương đối d. Mt người bán hàng tho vic hu như có th bán mi th. Thách thc là ch bán hàng sao cho khách hàng quay tr li và đề ngh bn bán cho h mt sn phm khác. Đó chính là điu quá trình sn xut cn phi s tp trung n lc ca nó.

Mt sn phm chỉ được xem nhưđóng góp vào năng sut sau khi nó đã tha mãn mt khách hàng. Rt nhiu khi chúng ta đo lường năng sut ngay ti cng nhà máy. Năng sut mà đo lường bng các kin hàng ngoài cng nhà máy khuyến khích người ta sn xut ra nhiu kin hàng hơn. Nhưng nó cũng có th khuyến khích người ta sn xut nhng kin hàng mà không ai mun.

Mt công ty máy tính ln ca Mỹ đã có khó khăn khi đưa các sn phm (t hp c phn cng và phn mm) đến vi khách hàng ca nó đúng thi gian. Mt trong s nhng ch số đo lường v năng sut ch yếu ca h, vì phân phi sn phm đến tay khách hàng mun, đã liên tc phát các tín hiu báo động. Mt n lc qun lý nhm chnh đốn đã sm gii quyết mt s khúc mc trong các kênh phân phi. Mc dù mt s phn trong các kênh phân phi vn còn chưa đúng thi gian, s lượng trung bình ca các đợt phân phi b chm đã gim xung dưới mc qui định. Do đó, thm chí có rt nhiu đơn đặt hàng vn đến vi công ty.

Đo lường năng sut ti cng nhà máy là mt stiến bộ đáng k. Chcó mt vn đề tn ti là đối vi khách hàng là mt đợt phân phi sn phm sm cũng làm phin h như mt đợt b mun vy. Mt số đơn đặt hàng được phân phi sm hoc mun tăng lên trong khi không bao giờ đúng hn c. V phương din s tha mãn ca khách hàng, kết qu hot động như thế đã thc s là mt s suy gim.


Ch khi chúng ta đo lường sn lượng (và qua đó đo lường năng sut) t quan đim ca khách hàng thì chúng ta mi có thtính toán được mt cách thc tế.

0 comments:

Post a Comment