Subscribe:

Ads 468x60px

Tuesday, August 18, 2015

Một cách nhìn mới về năng suất

Mt định nghĩa thích hp hơn v năng sut s hướng s tp trung t máy móc sang mt biến s quan trng hơn nhiu: Đó là khách hàng. Mc đích ca quá trình sn xut là to ra nhng giá tr cho khách hàng, do đó, yếu t này cn phi được xem xét trong định nghĩa v năng sut. Định nghĩa này cũng cn thiết phn ánh nhng s phát trin khác, ví d như s chuyn đổi tương đối gia cơ cu các ngun lc khác nhau và s xut hin ca các loi ngun lc mi.

Tt c nhng điu đó đưa đến mt định nghĩa sau đây v sn lượng đầu ra:

Sn lượng đầu ra là các sn phm và/hoc dch v làm tha mãn khách hàng. Và đầu vào sẽ được định nghĩa và các ngun lc được phân bmt cách khôn ngoan.

Các sn phm bao gm dch v

Định nghĩa đầu ra nêu trên đưa ra mt cách rõ ràng nhng thách thc đối vi các nhà qun lý sn xut. Mi t trong đó đều rt quan trng. Sn phm và/hoc dch v là nhng nhn thc mà ch mt khái nim sn phm thôi không đủ, chúng ch là mt phn ca khái nim trn gói, bao gm vai trò ca dch v, mà vai trò này ngày càng tăng lên.


Không ai li ch bán có sn phm không thôi. Các công ty máy tính bán các gii pháp mà công ty thiết b Digital gi là “xí nghip t hp”. Volvo không bao gi bán bt k cái gì tương t như xe hơi, nó bán “phương tin đi li an toàn vi giá bán phi chăng”.


0 comments:

Post a Comment